Thứ Ba, 16 tháng 5, 2023

Phải chăng sống cuộc sống mình mong muốn chính là cách sống tốt nhất?

 


1. Mở bài: 

Cuộc sống là một hành trình dài đầy thử thách và cơ hội. Để sống hạnh phúc và thành công, chúng ta cần phải biết rõ những gì mình mong muốn và tìm cách để đạt được điều đó. Phải chăng sống cuộc sống mình mong muốn chính là cách sống tốt nhất?

2. Thân bài:

* Giải thích

- Sống cuộc sống mình mong muốn có nghĩa là theo đuổi những gì mình yêu thích, đam mê và tin tưởng.

-  Cách sống tốt nhất là cách sống mà ta thể hiện được bản sắc, phát triển được bản thân và tìm được ý nghĩa cuộc sống.

- Sống cuộc sống mình mong muốn là cách sống tốt nhất là cách sống mang lại cho chúng ta niềm vui, hạnh phúc và ý nghĩa.

=> Sống cuộc sống mình mong muốn là cách sống của những người dũng cảm, quyết đoán và có trách nhiệm với chính mình, là cách sống của những người thành công, hạnh phúc và có ảnh hưởng tích cực đến xung quanh.

* Biểu hiện

- Người sống cuộc sống mình mong muốn là người luôn học hỏi và phát triển bản thân hàng ngày, hạnh phúc và an tâm với chính mình và cuộc sống của mình biết tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống. Họ có các mối quan hệ tốt đẹp với gia đình, bạn bè và người thân, luôn dành thời gian để thư giãn, thực hiện các sở thích và đam mê của mình và tham gia vào các hoạt động tình nguyện hoặc góp phần vào cộng đồng.

* Phân tích:

- Sống cuộc sống mình mong muốn giúp ta tự tin và tự trọng. Khi biết rõ bản thân, biết mình muốn gì và làm gì, ta sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự so sánh, áp lực hay thiếu thốn của xã hội. Và ta sẽ không để cho người khác quyết định hay ảnh hưởng đến cuộc sống của mình, mà sẽ tự chủ và tự quyết.

- Sống cuộc sống mình mong muốn giúp ta phát huy tiềm năng và tài năng của mình. Khi làm những gì mình thích, ta sẽ có động lực và năng lượng để vượt qua khó khăn và cố gắng hết sức, sẽ không ngừng học hỏi, sáng tạo và cải tiến bản thân. Ta sẽ không chỉ làm việc để kiếm tiền, mà sẽ làm việc để đóng góp cho xã hội và nhân loại.

- Sống cuộc sống mình mong muốn giúp ta có được niềm vui và hạnh phúc thật sự. Khi sống theo đam mê và lý tưởng của mình, ta sẽ cảm thấy hài lòng và tự hào về bản thân. Ta sẽ không phải nuối tiếc hay hối hận về những gì đã qua, mà sẽ biết trân trọng và tận hưởng những gì đang có. Ta sẽ không chỉ sống cho hiện tại, mà sẽ sống cho tương lai.

- Sống cuộc sống mình mong muốn không có nghĩa là phải đối xử thờ ơ, vô cảm với những người xung quanh hay hay trốn chạy áp lực thực tế. Chúng ta vẫn có thể giúp đỡ và chia sẻ cho mọi người trong khi vẫn duy trì và bảo vệ ước mơ của chính mình vừa tạo được cảm giác thanh thản, vui vẻ, hạnh phúc tự trong lòng mình, vừa tạo được sự hài lòng của người khác.

* Phê phán

- Trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người tự ti vào bản thân, hay soi xét cuộc sống của người khác và cố gắng trở thành bản sao của người nào đó. Hay những người không nhận biết được những giá trị của mình mà chỉ nghe theo sự sắp xếp của cha mẹ, của người khác, sống cuộc sống không vui không buồn. Lại có những người quá tự cao tự đại, ảo tưởng về giá trị của bản thân mình cho mình là hơn người, những người vì tham vọng của bản thân mà đánh mất chính mình,… những người này đáng bị thẳng thắn phê phán

* Bài học

- Sống cuộc sống mà mình mong muốn là một chọn lựa thông minh và là cách sống tốt nhất. Bằng cách tập trung vào chính mình và đạt được những mục tiêu mà mình mong muốn, chúng ta sẽ trở nên tự tin và hạnh phúc hơn trong cuộc sống. Vì vậy, hãy tin tưởng và theo đuổi ước mơ của chính mình để có được một cuộc sống với ý nghĩa và hạnh phúc.

* Bản thân

- Học hỏi, mở rộng kiến thức để sống đúng với giá trị của mình, không bỏ qua nguyện vọng bản thân cố gắng đến cùng đạt được mục tiêu đề ra trong cuộc sống.

- Cố gắng sống nội tâm hơn, tập trung vào cảm giác hạnh phúc bên trong mình và không phụ thuộc quá nhiều vào nguồn cảm hứng từ bên ngoài.

- Sống chan hòa yêu thương bạn bè, gia đình hoặc cộng đồng biết cách hỗ trợ và chia sẻ với nhau trong cuộc sống.

- Dành nhiều thời gian để chăm sóc sức khỏe như ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, ngủ đủ giấc, rèn luyện thể thao, tập thói quen đọc sách…

3. Kết bài:

Không một ai là hoàn hảo, nhưng cuộc sống này là của chúng ta, do chúng ta định đoạt. Hãy là chính mình, hãy phấn đấu để bản thân mình tốt lên mà không phải vì để giống bất cứ một ai khác.