Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

tình cha

Gửi ngàn cơn gió thổi yêu thương quay về bên gia đình, gửi ngàn lời ca tiếng hát mang con tim đến gần nhau hơn. Đã có bao giờ trong một khoảnh khắc nào bạn nghĩ rằng: “ Người bạn yêu thương nhất là ai?” Thật khó trả lời với câu hỏi ấy phải không? Vì dù cho có thế nào đi chăng nữa thì cha mẹ vẫn là những người ta yêu thương nhất bởi tình yêu thiêng liêng vô bờ bến mà họ dành cho ta. Thế nhưng cứ mỗi khi mệt mỏi hay cô đơn ta lại tìm đến tình yêu dịu ngọt của mẹ, những lúc đêm đông giá lạnh ta lại quấn quýt bên vòng tay chở che của mẹ. Nhưng có bao giờ bạn gần gũi với cha – người trụ cột duy nhất trong gia đình.
“ Nếu tình mẹ là đại dương bao la trời rộng thì tình cha là núi cao vời vợi.Nếu tình mẹ là dịu dàng nồng ấm thì tình cha là nghiêm nghị, khắc khe.Và nếu tình mẹ là ngọn lưởi sưởi ấm lòng con thì tình cha là ngọn đuốc soi đường con đi.”
Người ta vẫn thường hay nói rằng tình mẹ thiêng liêng, dạt dào, là bầu sữa ngọt ngào chắt chiu cho tình con khôn lớn nhưng ít ai nhận ra rằng hình ảnh người cha khắc khe, nghiêm nghị lại là một trụ cột vững chắc cho gia đình. Nếu người mẹ yêu thương con bằng trái tim, dành trọn một đời cho con thì người ta yêu thương con bằng lý trí. Có những lúc mắng con, nhìn con khóc mà lòng cha cũng đau không khác gì nhưng vì cha là người soi đường con đi trong tương lai nên cha không thể nào yếu lòng. Có những lúc muốn hỏi thăm con bằng tình yêu chân thành nhưng người cha không cất nên lời bởi trong mắt người hình tượng một người cha khắc khe, bộc trực không thể nào bị đổ vỡ. Nhưng có mấy ai thấu hiểu được rằng trái tim của cha cũng là một trái tim nồng ấm, rạo rực, lỗi nhịp vì yêu thương. Cha là người vẽ ra những bức tranh hình dung về tương lai cho con, tìm ra một con đường đúng đắn dẫn dắt con đi theo từng năm tháng. Cha là người truyền cho con tinh thần kiên cường, bản lĩnh bước vào đời.
“ Tình cha ấm áp như vầng thái dương
Ngọt ngào như giòng nước tuôn đầu nguồn
Suốt đời vì con gian nan
Ân tình đậm sâu bao nhiêu, Cha hỡi Cha già dấu yêu.”
Cha truyền dạy những kinh nghiệm sống, những lý tưởng và quy luật ở đời, vươn mầm trong con những lý tưởng cao đẹp để rồi mai khi con chập chừng bước vào đời cha không nắm tay con như mẹ vẫn thường hay làm mà cha âm thầm lặng lẽ đứng sau con để nhìn ngóng từng bước con trưởng thành. Bờ vai cha vững chắc đủ để chở che con, tình yêu cha là vĩnh cửu đủ để cho con sức mạnh vượt qua bao nguy nan trong cuộc sống.
Có lẽ đi hết suốt cuộc đời này ta cũng không tìm được một bờ vai khác vững chắc hơn, không tìm được nụ cười nhẹ nhàng nhưng đầy khắc khe, không tìm được hình bóng ai tựa như núi Thái Sơn cao ngất chở che cho bóng con khỏi những ánh nắng gắt hay những lần mưa rơi lạnh lẽo.
 “ Cha yêu ơi năm tháng bao la tình cha
Dang đôi tay ôm ấp con thơ vào lòng
Người là ánh sáng rọi đường con bước
Cha ơi, mãi không quên tình cha.”
Tình cha – một tình cảm cao đẹp mà không bao giờ ta quên được. Năm tháng trôi qua, dòng đời xuôi ngược, tóc cha cũng đã phai màu nhưng tình yêu thương mà người cha dành cho ta vẫn luôn hiện hữu trong suốt cuộc đời. Tình cha tô điểm cho ước mơ ta ngày một hoàn thiện, khiến mọi thứ xung quanh ta trở nên hối hả. Đến một lúc nào đó bất chợt, tình cảm trong ta bỗng mất đi một mảnh ghép của tình yêu thì có lẽ đó sẽ là vết thương in hằn mãi mãi không có gì xóa được, thế nên hãy yêu thương cha ngay từ lúc này bạn nhé, để ta có thể cảm nhận được tình yêu thương của cha đôi lúc cũng ngọt ngào, đằm thắm như tình mẹ, cũng có lúc rạo rực lúc nghiêm nghị, để ta được một lần sống trong thế giới diệu kỳ mà người cha đã vẽ nên, ghép thành hương sắc mang đến cho đời một điều kỳ diệu bất tử, làm trái tim con người lỗi nhịp vì yêu thương, nồng nàn bởi hương thơm của tình Người, vun trồng cho nhịp đập con tim ngày mai bừng sáng lên, mang niềm yêu thương lan tỏa khắp nơi nơi.