Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

Lòng yêu nước theo quan niệm của em?


Lòng yêu nước là một phẩm chất quý giá của người Việt Nam ta từ ngàn xưa. Có thẻ có nhiều cách hiểu về lòng yêu nước, và khái niệm này ở từng thời kỳ đã có những thay đổi; nhưng tựu trung lại yêu nước chính là cống hiến những giá trị tốt đẹp nhất cho dân tộc cho tổ quốc.
 Bằng trái tim chúng ta dành tình cảm chân thành nhất cho dân tộc mình yêu thương đùm bọc chở che... chúng ta cũng dành tình yêu cho mỗi tấc đất trên dải đất hình cong chữ S, cho vùng trời vùng biển thân yêu. Ta thủy chung với tình yêu này và coi nó như là một lẽ sống của cuộc đời.  Bằng suy nghĩ và hành động, ta luôn tin vào dân tộc với sức mạnh ngàn xưa và hôm nay. Chúng ta có hành động với mục tiêu bảo vệ và xây dựng tổ quốc đúng với luật pháp Việt Nam và quốc tế.
Chúng ta tránh lòng yêu nước mù quáng, cả tin không phân định rạch ròi để sa vào cạm bẫy của kẻ thù lợi dụng. Những sự kiện gần đây về các cuộc biểu tình phản đối Trung quốc đưa giàn khoan 981 vào lãnh hải nước ta, đã xuất hiện sự mù quáng đó của một bộ phận người lao động. Đó là các sự kiện lợi dụng biểu tình đạp phá các công xưởng nhà máy, hôi của… tại Bình Dương và Thanh Hoá. Hiện tượng này làm cho tình hình thêm rối ren và làm mất đi hình ảnh đẹp về người Việt Nam trong con mắt bạn bè quốc tế. Cũng rất cần tỉnh táo để tránh sa vào cạm bẫy của bọn phản động chống lại chính quyền, chia rẽ nội bộ để làm giảm sức mạnh dân tộc. Hãy bày tỏ và hành động vì lòng yêu nước theo đúng cách đó là khẩu hiệu của thế hệ trẻ Việt Nam nói riêng; đó là yêu nước nhưng tuân thủ pháp luật, yêu nước phải góp phần làm cho đất nước mạnh giàu.
Yêu nước có nhiều cung bậc, nhiều mức độ. Hãy tùy thuộc vào khả năng của mình để cống hiến.Khi nói đến yêu nước đừng vội nghĩ đến những điều gì lớn lao to tát mà cần phải thể hiện tình yêu đó ngay trong từng lời nói việc làm và suy nghĩ nhỏ nhất của mình sao cho có lợi cho gia đình, quê hương. Yêu nước không phải là hô khẩu hiệu suông mà hãy thể hiện lòng yêu nước từ công việc hằng ngày mà chúng ta đang làm. Với tuổi trẻ học đường chính là rèn luyện tu dưỡng thật tốt để xứng đáng là thế hệ con người Việt nam mới có đủ năng lực hội nhập quốc tế xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Chúng ta hãy kiên trinh với lòng yêu nước của mình được đúc kết trong dòng máu dân tộc từ ngàn năm xưa. Chúng ta luôn tin tưởng vào sức mạnh của dân tộc như Bác Hồ đã nói: “Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước”.Tuổi trẻ Việt Nam hãy đoàn kết và đồng hành cùng dân tộc