Thứ Hai, 11 tháng 1, 2021

Sống tức là thay đổi.

 

Hãy viết một bài văn (khoảng 500 chữ) trình bày suy nghĩ của mình về ý kiến: Sống tức là thay đổi.

GỢI Ý:

- Cuộc sống luôn luôn vận động, những hành trình trong tương lai là một ẩn số, con người cũng phải thay đổi cho phù hợp với hoàn cảnh và cuộc sống.

- Sống là sự tồn tại của con người trên Trái đất.

- Thay đổi là thay cái này bằng cái khác, loại bỏ cái xưa cũ, lạc hậu để tìm đến cái mới mẻ tiến bộ từ nhận thức, tình cảm đến hành động.

=> Ta cần thay đổi, thay đổi chính mình, suy nghĩ, cách sống và hành vi của mình cho phù hợp với hoàn cảnh để  trở nên mạnh  mẽ và khôn ngoan nắm giữ những cơ hội.

- Nếu như Bill Gates, một sinh viên khoa Luật của trường đại học Havard không dám nghỉ học để bắt đầu theo đuổi đam mê công nghệ thì liệu ông có tạo ra kì tích chấn động thế giới – Microsoft hay không?

- Cuộc sống luôn thay đổi đòi hỏi mỗi người phải không ngừng nắm bắt, nỗ lực để thay đổi theo nếu không bạn sẽ bị chính xã hội đào thải. Thay đổi để thích hợp với môi trường, để hòa nhập, để khẳng định mình, để hoàn thiện bản thân mình hơn.

- Sống là thay đổi, là trải nghiệm, là thử thách. Nếu không dám đổi thay, sống chỉ là sự tồn tại vô nghĩa, nhàm chán, mòn mỏi, không có mục đích, không ước mơ. Thay đổi tích cực để vươn lên và chiến thắng hoàn cảnh.

- Trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0 hiện nay, đòi hỏi chúng ta phải biến đổi không ngừng, thay đổi từ suy nghĩ, quan điểm đến tác phong trong công việc.

- Tuy nhiên, thay đổi sao cho đúng, hợp lí, phù hợp đối với những gì mà xã hội đưa ra chứ đừng thay đổi một cách bừa phứa. Làm như vậy bạn vừa tốn công lại không đáp ứng được yêu cầu của xã hội.

- Tuy nhiên vẫn tồn tại một bộ phận giới trẻ sống không có lí tưởng, ước mơ, hoài bão; trở nên lạc hậu, bi quan, chán nản, luôn gặp thất bại trên đường đời. Họ thật vô cùng đáng trách.

- Đừng bao giờ nuôi cho mình một suy nghĩ, cứ sống thôi, chẳng phải thay đổi gì cả. Đừng ngập ngừng e sợ sự đổi thay, đừng sợ hãi những trải nghiệm, đừng co mình vào cái tiêu chuẩn, thói quen cũ kĩ.

- Bạn không thể mong đạt được những mục tiêu mới hay vượt qua hoàn cảnh hiện tại nếu bạn không thay đổi.