Thứ Hai, 11 tháng 1, 2021

Để yêu thương một ai đó khác mình thực sự rất khó khăn.

 

Hãy viết một bài văn (khoảng 500 chữ) trình bày suy nghĩ của mình về ý kiến: Để yêu thương một ai đó khác mình thực sự rất khó khăn.

GỢI Ý:

Tình thương không chỉ dừng lại ở những người thân thuộc mà còn là “yêu thương ai đó khác mình”. Người có thể làm được điều này ắt hẳn đã rất thông hiểu thế nào là tình thương thật sự.

  - Một ai đó khác mình là người không cùng quan điểm sống, không cùng sở thích. có nhiều mâu thuẫn, có những suy nghĩ trái chiều với chúng ta.      

- Yêu thương một người là phải học cách chấp nhận sự khác biệt của người đó, phải biết vượt lên cái tôi cá nhân để hòa nhập, tạo một môi trường tập thể trong sáng, lành mạnh.

=> Lòng nhân hậu, sự bao dung là lối sống đẹp, là kĩ năng sống cần phải rèn luyện trong cuộc sống.

- Tình thương cha mẹ dành cho con cái, là những cành hồng dành tặng những nữ lao công ngày đêm vất vả nhân ngày 8/3, là những bài viết kêu gọi ủng hộ những người gặp khó khăn... Tất cả những điều đó đã khiến cuộc sống thêm đẹp và ý vị hơn.

- Cuộc sống là một bức tranh đa sắc mà mỗi một người là một cá thể riêng biệt, không ai giống ai. Nếu ta tôn trọng và chấp nhận sự khác biệt thì sẽ tạo ra sự kết nối, đưa mọi người đến gần nhau hơn…

- Yêu thương một ai đó khác mình thực sự rất khó khăn vì luôn có sự mâu thuẫn, có những ý kiến trái chiều khi cùng làm việc,luôn có tâm lý cảnh giác, không cởi mở với những người khác mình.

- Chỉ yêu người giống mình mà khó yêu người khác mình là lối sống thiên vị, không công bằng, hẹp hòi, ích kỉ. Con người không phát huy được hết khả năng của mình bởi có mâu thuẫn, giải quyết mâu thuẫn sẽ thúc đẩy sự phát triển.Ta dễ bỏ qua nhiều cơ hội kết bạn trong cuộc sống vì có những người mới gặp tưởng khác nhau nhưng khi hiểu rõ lại tâm đầu ý hợp.

- Đâu đó vẫn còn những con người khiến chúng ta phải bất mãn vì những gì họ làm đi ngược lại với đạo lí tình thương.Họ ích kỷ không biết quan tâm đến mọi người xung quanh, không biết sẻ chia với những số phận bất hạnh, nhiều người lợi dụng tình thương để tạo nên danh tiếng hay ỷ lại dựa dẫm vào lòng tốt của người khác. 

-  Nếu yêu thương một ai đó, hãy yêu thương cả sự khác biệt của họ. Hãy rèn tính kiên trì, nhẫn lại, biết lắng nghe để thấu hiểu và đồng cảm. Sống nhân hậu, bao dung với tất cả mọi người.

- Chúng ta có thể yêu thương bất cứ ai, bất cứ thứ gì kể từ lúc này vì không có điều gì là không thể nếu ta có tình yêu thương, lòng nhiệt thành và một trái tim quả cảm.