Thứ Hai, 4 tháng 1, 2021

Cuộc sống của bạn ngày mai sẽ là kết quả từ thái độ sống và những lựa chọn của bạn ngày hôm nay.

 

Hãy viết một bài văn (khoảng 500 chữ) trình bày suy nghĩ của mình về ý kiến: Cuộc sống của bạn ngày mai sẽ là kết quả từ thái độ sống và những lựa chọn của bạn ngày hôm nay.

GỢI Ý:

- Cuộc sống không ngừng thay đổi, con người cũng phải có thái độ và cách ứng xử phù hợp với hoàn cảnh và cuộc sống.

- Thái độ sống là những phản ứng của bản thân trước những sự kiện, biến cố xảy ra trong cuộc sống riêng.

- Những lựa chọn là trong vô số các phương án đưa ra, bản thân ta chọn lấy những phương án phù hợp với mình nhất, làm chủ nó và tự chịu trách nhiệm về những lựa chọn ấy.

- Nếu có thái độ sống tốt và những lựa chọn đúng đắn bạn sẽ sống tích cực, lạc quan, yêu đời và tương lai cũng sẽ sáng lạn.

=>Chính thái độ sống đúng đắn sẽ dẫn lối cho hành động. Và chỉ có thông qua hành động, chúng ta mới có thể biến những khát vọng thành hiện thực.

-Hãy nhìn vào tấm gương của nhà vật lý lý thuyết nổi tiếng Stephen Hawking nếu ông chìm đắm trong nỗi tuyệt vọng của hoàn cảnh thì liệu ông có thể tìm được giá trị vĩ đại của bản thân mình và đặt nền móng cho khoa học vũ trụ.

- Có thái độ tích cực, sẽ lạc quan, yêu đời, nhìn cuộc đời tươi sáng. Ngược lại, luôn bi quan thì cuộc đời sẽ chìm ngập trong bóng tối, màn đêm.

- Chúng ta không thể thay đổi những sự việc xảy đến với bản thân mình nhưng có thể làm chủ cảm xúc, thái độ của bản thân. Trước những khó khăn làm chủ được mình, luôn có cái nhìn tích cực để giải quyết những khó khăn.

- Có thái độ tích cực, lạc quan giúp xây dựng cuộc sống lành mạnh, phát triển bền vững và có tác động tích cực đến những người xung quanh.

- Lạc quan, có thái độ tích cực sẽ tạo cho bản thân sự tỉnh táo, lựa chọn những gì phù hợp với mình và sẵn sàng nắm bắt mọi cơ hội để giải quyết những khó khăn. phấn đấu để đạt được những mục tiêu.

-  Thực tế có khá nhiều người sống nhờ, sống không mục đích, luôn đổ lỗi cho người khác, cho hoàn cảnh trước những khó khăn. Đó là người không chịu trách nhiệm, không biết vươn lên, dễ chùn bước. Thật đáng phê phán.

- Cần có thái độ sống tích cực, học và làm việc nhiệt huyết, say mê.

- Trước khó khăn không lùi bước, dũng cảm đối mặt. Có dũng khí trước những lựa chọn và can đảm với những lựa chọn ấy.

- Cuộc sống chỉ có một lần nên thay vì buồn bã hoặc bỏ bê cuộc sống của mình, thì tại sao chúng ta không có thái độ tích cực, chăm chút cho cuộc sống của chính mình tốt hơn.