Thứ Hai, 4 tháng 1, 2021

Phải có áp lực mới có động lực phấn đấu.

 

Hãy viết một bài văn (khoảng 500 chữ) trình bày suy nghĩ của mình về ý kiến: Phải có áp lực mới có động lực phấn đấu.

GỢI Ý:

- Có nhiều loại động lực có thể giúp ta vươn tới sự hoàn thiện và phát triển nhưng động lực chính là động lực đến từ hoàn cảnh sống.

- Áp lực là những khó khăn, thử thách trong cuộc sống luôn đặt ra cho con người.

- Động lực phấn đấu là những nguồn năng lượng tích cực được tạo ra để con người có hành động tích cực để giải quyết khó khăn trở ngại.

- Những áp lực là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống lại chính là liều thuốc để con người tự lập, trưởng thành.

=> Cuộc sống cần phải trải qua nhiều những điều khó khăn; nhưng chính những khó khăn đó lại tôi luyện cho mỗi người sự nỗ lực không ngừng để chạm tay đến trái chín ngọt ngào.

- Hồ Chí Minh ra đi từ hai bàn tay trắng, quyết tâm tìm đường cứu nước. Nếu Bác sợ thất bại, sợ không có ai giúp đỡ thì có lẽ Bác đã không dũng cảm bước lên con tàu đi Pháp năm đó….

- Cuộc sống luôn bộn bề, đầy những “áp lực”, khó khăn, thử thách ngăn cản con đường thành công của bạn. Nếu bạn chấp nhận buông xuôi, đầu hàng trước những “áp lực” ấy tức là bạn đã hoàn toàn thất bại.Nếu con người luôn tự ru ngủ mình, sống êm đềm thì con người sẽ dễ dàng hài lòng với những gì mình có, chùn bước trước những khó khăn.

- Trước những khó khăn ta không được nản chí, bỏ cuộc mà phải biết biến nó thành cơ hội để trải nghiệm, phấn đấu. Cho dù không thành công thì ít nhất bạn cũng đã tích lũy được cho mình vô số những bài học kinh nghiệm.

- Để biến áp lực thành động lực con người cần suy nghĩ tích cực, lạc quan và sáng tạo, tỉnh táo, từng bước đề ra biện pháp giải quyết khó khăn. Để có thể đối mặt với nhiều loại áp lực khác nhau để trưởng thành và nâng cao trình độ con người cần trau dồi vốn sống, vốn hiểu biết ở nhiều lĩnh vực.

- Thời đại 4.0 với sự phát triển không ngừng về khoa học, công nghệ đầy ấp lực nhưng tạo ra cơ hội cho các bạn trẻ thể hiện mình nếu biết trân trọng nắm bắt nó.

- Thực tế có rất nhiều người, luôn giữ trong mình thái độ bi quan, tiêu cực, không dám chấp nhận thử thách vì sợ thất bại, và bị nhấn chìm trong vỏ ốc của chính mình, luôn đổ lỗi cho ngoại cảnh, cho những người xung quanh, mà không thấy được cốt lõi là ở chính mình.

- Áp lực khiến chúng ta nỗ lực phát triển nhưng cũng khiến chúng ta mệt mỏi, đuối sức. Vì vậy, hãy lập kế hoạch, hãy nhìn nhận xem bản thân cần và thực sự muốn gì.

- Phải ý thức được và chủ động tự lập, sẵn sàng đối mặt với khó khăn, hiểm nguy; không nản lòng trước thất bại chứ không nên chỉ trông chờ khi áp lực ập tới mới bắt đầu đối phó.

- Sóng gió sẽ ập đến bất ngờ nhưng đừng vì vậy mà nản chí; thành công không có chỗ cho người hèn nhát, yếu đuối.